คนก่อสร้างเชื่อครึ่งปีหลังธุรกิจปรับตัวดีขึ้น

2014-06-19
PPS คาดธุรกิจก่อสร้างฟื้นตัวหลังรัฐ-เอกชนเตรียมเดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ จ่อบุกงานบริหารโครงการก่อสร้างภาคธุรกิจค้าปลีกทั้งในและต่างประเทศ พร้อมจับมือพันธมิตรทั้งในเเละต่างประเทศประมูลงานรัฐ

นายธัช ธงภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS ผู้ดำเนินธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้าง และงานออกแบบด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรม เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งปีหลังภาคธุรกิจก่อสร้างมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น โดยเป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองในประเทศเริ่มมีความชัดเจน อย่างไรก็ตามการปรับตัวดีขึ้นของภาคธุรกิจก่อสร้างในช่วงนี้จะยังไม่หวือหวามากนัก เนื่องจากปัจจุบันยังคงมีเพียงบางภาคธุรกิจเท่านั้นที่เริ่มกลับมาลงทุน ส่วนการลงทุนของภาครัฐจะเห็นความชัดเจนในการดำเนินโครงการภายในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

ทั้งนี้ นายธัชคาดว่าโครงการที่จะเริ่มดำเนินการก่อนเป็นส่วนแรก คือโครงการก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำทั่วประเทศ ขณะที่โครงการลงทุนในเมกะโปรเจคต่างๆ คาดว่าจะทยอยดำเนินโครงการได้ในปี 2558

“การลงทุนก่อสร้างของภาคธุรกิจต่างๆ เริ่มเห็นสัญญาณดีขึ้นและส่งผลดีต่อการดำเนินงานของบริษัท ซึ่งปัจจุบันเริ่มได้รับการติดต่อจากหลายภาคธุรกิจให้เข้าเสนองานบริหารโครงการ โดยคาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ในระดับที่ไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท เพื่อให้เกิดการรับรู้รายได้และการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ”นายธัช กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง นายธัชเผยว่าจะเน้นเข้ารับงานบริหารโครงการในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกซึ่งเริ่มกลับมามีการลงทุนเพื่อขยายสาขามากขึ้น ขณะที่งานภาครัฐ บริษัทได้มีการเจรจากับพันธมิตรจากต่างประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าเสนองานร่วมกันหากมีการเปิดประมูลโครงการขนาดใหญ่ และในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา-ลาว-เมียนมาร์-เวียดนาม) ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาต่อเนื่องกับผู้ประกอบการด้านค้าปลีกในประเทศกัมพูชา คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้
Coppyright by www.homedd.co.th
โทรศัพท์ 0-2395-2045 โทรสาร 0-2702-8495
เลขที่ 43 ชั้น 1 ถนนศรีสมุทร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ สมุทรปราการ 10270