ย้ำ...อสังหาฯไทยยังได้รับความนิยมจากต่างชาติ

2014-06-06
ปัจจัยการเมืองร้อนไม่ทำให้ความนิยมของผู้ซื้อและนักลงทุนต่ออสังหาฯ ในเมืองไทยลดลง หลังปริมาณการค้นหาออนไลน์ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมายังคงอยู่ในระดับสูง

จากรายงานการจัดอันดับทำเลอสังหาริมทรัพย์ยอดนิยม Top of the Props ประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาโดยเว็บไซต์ TheMoveChannel.com ของประเทศอังกฤษ พบว่ายอดการค้นหาอสังหาฯ ในเมืองไทยของผู้ใช้บริการเว็บไซต์เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้านี้อย่างเห็นได้ชัด จนทำให้ความนิยมของเมืองไทยขยับขึ้นมาจากอันดับที่ 10 มาอยู่ที่อันดับที่ 6 ของตาราง

นายแดน จอห์นสัน ผู้อำนวยการของเว็บไซต์ TheMoveChannel.com กล่าวว่าความสนใจในอสังหาฯ จากเมืองไทยเริ่มกลับมาอีกครั้งในกลุ่มผู้ซื้อและนักลงทุนต่างชาติ โดยจำนวนการค้นหาในช่วงเดือนที่ผ่านมาคิดเป็น 4.15% ของการค้นหาทั้งหมด จากเมื่อเดือนเมษายนที่จำนวนการค้นหาอยู่ที่ 2.31%

โดยทำเลยอดนิยมได้แก่ ภูเก็ตและพัทยา ซึ่งมีจำนวนการค้นหาสูงกว่าอสังหาฯ จากกรุงเทพฯ

ในขณะที่อสังหาฯ บราซิลเริ่มได้รับอานิสงส์จากเทศกาลฟุตบอลโลกที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนนี้แล้ว โดยอันดับความนิยมอสังหาฯ แดนแซมบ้าอยู่ที่อันดับ 3 ของตาราง ยอดการค้นหาคิดเป็น 5.9% ของการค้นหาทั้งหมด

สหรัฐอเมริกายังคงครองความนิยมอันดับ 1 มาเป็นเดือนที่ 11 ติดต่อกัน แม้ยอดการค้นหาจะตกลงมาเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันมาอยู่ที่ 14.63%

ผู้ซื้อต่างชาติส่วนใหญ่เริ่มกลับไปสู่ตลาดในยุโรปมากขึ้น โดยอสังหาฯ ในประเทศฝรั่งเศสได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ด้วยสัดส่วนการค้นหาราว 6.6%

ส่วนตลาดที่น่าจับตามองในช่วงเดือนที่ผ่านมาคือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยอันดับความนิยมพุ่งขึ้นเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน ดันให้มาติดใน 10 อันดับแรกของตาราง ด้วยสัดส่วนการค้นหาเพิ่มขึ้นจาก 1.44% เป็น 2.61% โดยดูไบเป็นเมืองที่ได้รับความสนใจมากที่สุด
Coppyright by www.homedd.co.th
โทรศัพท์ 0-2395-2045 โทรสาร 0-2702-8495
เลขที่ 43 ชั้น 1 ถนนศรีสมุทร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ สมุทรปราการ 10270