ลูกค้าตลาดรับสร้างบ้านนิยมจ่ายเงินสดมากกว่ากู้แบงค์

2014-06-06

พีดีเฮ้าส์ เชื่อตลาดรับสร้างบ้านยังไปได้สวย เหตุผู้บริโภคตลาดรับสร้างบ้านใช้เงินสดมากกว่าการกู้แบงค์

นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เจ้าของและผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองที่มีการชุมนุมประท้วงมานานกว่าครึ่งปี กระทั่งเกิดการรัฐประหารขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ สถานการณ์ดังกล่าวถือเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจและการค้าของประเทศในปีนี้ชะลอตัว โดยล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ประกาศตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ไตรมาสแรกปี 2557 ติดลบร้อยละ 0.6 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่ผ่านมา และปรับตัวลดลงจากไตรมาสสุดท้ายของปี 2556 ราวร้อยละ 2.1

ในส่วนของภาคธุรกิจรับสร้างบ้านเอง นายพิศาลกล่าวว่าได้รับผลกระทบเช่นกัน ดูได้จากกำลังซื้อผู้บริโภคที่ชะลอตัวในช่วงกว่า 6 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ประกอบการที่แข่งขันอยู่ในธุรกิจนี้ต้องเร่งปรับตัว เพื่อฝ่าสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในปีนี้

“แม้ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านจะชะลอตัวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีกำลังซื้อของผู้บริโภคส่วนหนึ่ง ที่ไม่ได้สนใจต่อสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจซึ่งถือเป็นกำลังซื้อที่แท้จริง ไม่มีการเก็งกำไร และที่สำคัญเป็นการใช้เงินออมหรือเงินสดสำหรับการลงทุนสร้างบ้านหลังใหม่ มากกว่าจะขอกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงิน โดยจะเห็นได้ว่าผู้มีกำลังซื้อของตลาดรับสร้างบ้านนั้น แตกต่างจากตลาดบ้านจัดสรรและอาคารชุดอย่างเห็นได้ชัด เพราะเมื่อใดที่เศรษฐกิจมีปัญหากำลังซื้อก็จะหดตัวทันที” นายพิศาลกล่าว

Coppyright by www.homedd.co.th
โทรศัพท์ 0-2395-2045 โทรสาร 0-2702-8495
เลขที่ 43 ชั้น 1 ถนนศรีสมุทร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ สมุทรปราการ 10270