4 วิธีเลือกซื้อบ้านมือสอง

0000-00-00

4 วิธีเลือกซื้อบ้านมือสอง



1.  เลือกทำเลที่ต้องการ หาในโซนที่ต้องการซื้อก่อน อยากอยู่โซนไหนก็เลือกเอา แต่ควรอยู่ใกล้ ๆ ที่ทำงานของตัวเอง ครอบครัว โรงเรียนลูก



-2. จะต้องตั้งงบประมาณในการซื้อมีจำนวนเท่าไร และเพียงพอต่อทำเลที่จะซื้อหรือไม่ เพราะบางโซนบ้านก็ราคาสูงมาก บางโซนราคาพอซื้อได้ จะต้องกำหนดให้เหมาะสมกับงบประมาณของตัวเอง สมมติ อยากได้บ้าน 100 ตร.ว. แต่มีงบ 5 ล้าน ในทำเลนั้นอาจจะหาไม่ได้ เพราะขายกันที่ 10 ล้าน หาไปก็ไม่มีทางได้ ต้องดูด้วยว่ามีงบเท่าไร ทำเลที่ต้องการจะซื้ออะไรได้ บ้านเดี่ยว คอนโด ทาวโฮม ทาวเฮ้าส์ หรือตึกแถว ต้องศึกษาข้อมูลในพื้นที่ๆ ต้องการจะซื้อด้วยว่า ราคาตลาดขายเท่าไร การต่อรองจะได้หรือไม่



3. เลือกขนาดบ้านให้เหมาะกับงบประมาณ ราคาเป็นปัจจัยหนึ่ง โครงสร้างบ้าน ขนาดบ้าน ก็ต้องดู บางคนชอบบ้านปลูกเต็มพื้นที่ มีพื้นที่กว้าง เหลือที่ดินเล็กๆ ไว้ปลูกต้นไม้ บางคนชอบสวนกว้าง บ้านเล็กหน่อย โครงสร้างบ้านต้องแข็งแรง และประเมินด้วยว่า จะต้องซ่อมแซมมากน้อยแค่ไหน เพื่อเอามาต่อรองราคา



4. เลือกบ้านที่มีสภาพแวดล้อม ถนนกว้างแค่ไหน อย่างน้อยๆ ต้อง 3 เลน (จอดรถ 2 ฝั่งตรงกลางต้องวิ่งได้ ถ้าจะให้ดีต้องเลือก 4 เลน) เพราะปัจจุบันปัญหาการจอดรถ เข้าออกลำบาก เป็นปัญหาเรื้อรังในทุกพื้นที่ ทุกหมู่บ้าน ปัญหานี้ต้องเป็นประเด็นแรกๆ ที่ต้องให้ความสำคัญ แล้วค่อยไปดูเรื่องอื่นๆ เช่น ค่าส่วนกลางเท่าไร แพงไปไหม ใกล้ถนนใหญ่แค่ไหน มีถนนเข้า-ออกได้กี่เส้นทางเลี่ยงรถติด ทางกลับรถไกลไหมเวลาจะวนรถเข้าบ้าน ปัญหาการจราจรในพื้นที่


Coppyright by www.homedd.co.th
โทรศัพท์ 0-2395-2045 โทรสาร 0-2702-8495
เลขที่ 43 ชั้น 1 ถนนศรีสมุทร ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองฯ สมุทรปราการ 10270